Search by category:
Tin tức

Lễ hội mùa thu chùa Keo 2016

    Chùa Keo có tên chữ là Thần Quang tự, thuộc xã Duy Nhất, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình là di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt về kiến trúc nghệ thuật và là điểm du lịch Quốc gia. Lễ hội thu chùa Keo năm nay diễn ra từ ngày 10/10 (tức 10 tháng 9 năm Bính Thân) đến ngày 15/10 (15 tháng 9 năm Bính Thân) với các nghi thức tế lễ linh thiêng và nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ đặc sắc, thu hút đông đảo du khách đến tham quan, trẩy hội.

Điều đặc biệt trong lễ hội chùa Keo mùa thu năm nay là dịp kỷ niệm 1000 năm ngày sinh của Đức Thánh Dương Không Lộ và đề nghị công nhận Lễ hội Chùa Keo là di sản phi vật thể Quốc gia.

Ngay từ ngày 10/10/2016, sau chương trình lễ khai mạc với màn trống hội hoành tráng là màn biểu diễn hát du thuyền giao duyên trên hồ trước cửa Tam quan ngoại. Những ngày tiếp theo là các hoạt động lễ Phật, lễ Thánh và rước kiệu Thánh ra Tam quan ngoại và vào Đền Thánh, vào nội tự chùa – một lễ rước độc đáo ở Chùa Keo. Song song với nghi thức tế lễ trang trọng, linh thiêng là các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao diễn ra rất sôi nổi. Nhiều trò chơi dân gian đã được tái hiện lại tại lễ hội chùa Keo như: thi kéo co, biểu diễn võ thuật, thi têm trầu cánh phượng, chọi gà, đập niêu, bịt mắt đánh trống, leo cầu ngô bắt vịt, thi hát văn…

Cũng tại lễ hội chùa Keo ban quản lý cũng đã tổ chức các hình thức vui chơi giải trí khác nhau, thu hút đông đảo du khách đặc biệt là các bạn trẻ như đi thuyền trên hồ, tàu lượn, đu quay…Các trò chơi giải trí trên được sắp xếp bên cạnh hồ nước, gần bãi gửi xe, diễn ra một cách sôi nổi nhưng không ảnh hưởng đến mỹ quan và các hoạt động khác tại lễ hội.

Tại lễ hội chùa Keo không có hiện tượng chèo kéo du khách, vấn nạn ăn xin đã không còn, các hàng quán phục vụ nhu cầu mua sắm của du khách được sắp xếp một cách khoa học, thuận tiện cho du khách mà không ảnh hưởng đến không gian lễ hội. Hiện tại lễ hội chùa Keo đang diễn ra rất nhiều hoạt động sôi nổi, kính mời du khách đến tham quan, trẩy hội.

Thúy Hường

Bài viết đã được đăng ký bản quyền (DMCA). Quý vị copy nội dung hãy để lại link về bài gốc hoặc ghi rõ nguồn thaibinhtourism.com.vn.
Copyright © 2023 - 2024 | thaibinhtourism.com.vn | All Rights Reserved. DMCA.com Protection Status