Search by category:
Tin tức

Đẩy mạnh công tác quảng bá du lịch Thái Bình qua hình thức Famtrip

    “Famtrip là hình thức du lịch tìm hiểu, làm quen, tiếp thị. Đây là một chương trình du lịch miễn phí dành cho các hãng lữ hành, các nhà báo tới một hay nhiều điểm du lịch của một quốc gia, hoặc một hay nhiều địa phương để làm quen với các sản phẩm du lịch tại các điểm du lịch của quốc gia hay địa phương đó để các hãng lữ hành khảo sát, lựa chọn, xây dựng chương trình du lịch có hiệu quả thiết thực để chào bán cho khách, các nhà báo viết bài tuyên truyền nhằm thu hút khách du lịch.”

Là một tỉnh có nhiều tài nguyên thiên nhiên và văn hóa phong phú, có nhiều tiềm năng để phát triển du lịch đa dạng như du lịch sinh thái, du lịch làng nghề, du lịch tâm linh, du lịch cộng đồng, du lịch MICE…tuy nhiên du lịch Thái Bình vẫn còn khá xa lạ với nhiều khách du lịch và cả với những người làm du lịch. Trong điều kiện như vậy, việc tổ chức đón các đoàn Famtrip là giải pháp quan trọng và hiệu quả nhằm tăng cường quảng bá thông tin và sản phẩm dịch vụ du lịch tại Thái Bình.

Trong thời gian vừa qua, Thái Bình đã tổ chức các chương trình khảo sát du lịch, Tọa đàm Điểm đến du lịch Thái Bình – Cồn Đen năm 2015, hội nghị liên kết điểm đến du lịch năm 2017, Hội thảo định hướng phát triển sản phẩm du lịch Thái Bình năm 2019. Đây vừa là cơ hội trao đổi kinh nghiệm, góp ý, vừa là cơ hội quảng bá điểm đến của cơ quan chủ trì, vừa là cơ hội tìm kiếm đầu tư của các đơn vị kinh doanh du lịch. Thông qua việc tham gia tọa đàm, khảo sát các đơn vị xúc tiến du lịch dần tìm được tiếng nói chung và phương hướng quảng bá ngày một hiệu quả, tiết kiệm, thiết thực.

Song song với đó, Thái Bình cũng đón một số đoàn Famtrip do Tổng cục du lịch chủ trì phối hợp thực hiện với các hãng lữ hành lớn trên cả nước  như Viettravel, Sagontourist…. Ngoài việc tăng cường giao lưu, tạo sự gắn kết giữa các địa phương, các đơn vị thì đây còn là một hình thức xúc tiến quảng bá du lịch rất hiệu quả…

Thái Bình cần có những chính sách về du lịch linh hoạt, mang tính đột phá nhằm thu hút đầu tư vào lĩnh vực du lịch, xác định lĩnh vực ưu tiên đầu tư có trọng tâm, trọng điểm; tập trung vào cơ sở hạ tầng, cơ sở vật chất kỹ thuật tại những khu điểm du lịch tâm linh, khu du lịch sinh thái, những làng nghề truyền thống… Cần tăng cường công tác đầu tư tôn tạo, bảo tồn các di sản văn hóa vật thể và phi vật thể để có nền tảng tài nguyên du lịch hấp dẫn, bền vững để thúc đẩy hoạt động phát triển du lịch.

Cần mở nhiều lớp tập huấn bồi dưỡng, đào tạo, tập huấn chuyên sâu về xúc tiến, quảng bá du lịch, Marketing du lịch cho đội ngũ nguồn nhân lực làm công tác du lịch. Cần có sự phối kết hợp chặt chẽ, linh hoạt giữa Trung tâm xúc tiến du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch với các cấp, các ngành và cộng đồng doanh nghiệp kinh doanh du lịch dịch vụ du lịch trong và ngoài tỉnh. Bên cạnh đó, việc quan tâm đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ quản lý, nhân viên phục vụ tại các khách sạn, nhà nghỉ và đội ngũ hướng dẫn viên, thuyết minh viên tại các điểm di tích lịch sử – văn hóa trọng điểm…cần được tổ chức thường xuyên hơn.

Hy vọng rằng với những giải pháp trên đây sẽ góp phần phát huy thế mạnh, tận dụng cơ hội, nâng cao tính chuyên nghiệp, chất lượng và hiệu quả của công tác xúc tiến quảng bá du lịch Thái Bình, đưa hình ảnh mảnh đất con người Thái Bình đến đông đảo du khách trong cả nước và quốc tế.

Thúy Hường

Bài viết đã được đăng ký bản quyền (DMCA). Quý vị copy nội dung hãy để lại link về bài gốc hoặc ghi rõ nguồn thaibinhtourism.com.vn.
Copyright © 2023 - 2024 | thaibinhtourism.com.vn | All Rights Reserved. DMCA.com Protection Status