Search by category:
Tin tức

DU LỊCH THÁI BÌNH QUẢNG BÁ TRÊN FACEBOOK

    Quảng bá du lịch qua facebook đang là xu hướng phổ biến hiện nay. Đặc biệt khi giới trẻ sử dụng những video ngắn quay lại những điểm mà mình đến đã có lượng theo dõi đông đảo. Đây là hướng đi mới rất thiết thực cho công tác quảng bá xúc tiến du lịch.

Ngày nay, khi du lịch ngày càng được khẳng định trong xã hội bởi phạm vi ảnh hưởng tới nhiều tầng lớp dân cư và bằng những đóng góp của nó trong nền kinh tế quốc dân. Để phát triển du lịch, thu hút được lượng khách du lịch cả trong và ngoài nước, công tác thông tin quảng bá du lịch đóng vai trò đặc biệt quan trọng, và cần phải được tiến hành đồng bộ ở tất cả các cấp, ở từng địa phương và các doanh nghiệp.

Theo số liệu của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, ước tính 6 tháng đầu năm 2019, toàn tỉnh thu hút khoảng 506.000 lượt khách, doanh thu đạt hơn 209  tỷ đồng. Kết quả tích cực trên cho thấy, công tác xúc tiến quảng bá du lịch chính là nhiệm vụ, chiến lược chính trong phát triển du lịch. Hiệu quả ban đầu của hoạt động xúc tiến quảng bá thời gian qua đã được nhìn nhận. Nhiệm vụ và vai trò của xúc tiến quảng bá trong lĩnh vực phát triển du lịch rất lớn, nhằm giới thiệu và cung cấp thông tin cho các thị trường khách du lịch, thu hút ngày càng nhiều lượng khách biết đến và tới với điểm đến của Thái Bình.

Cùng với đó, việc đẩy mạnh việc quảng bá của các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh thông qua mạng xã hội là bước truyền tải chiến lược marketting được đánh giá là rất hiệu quả, giúp du khách có cái nhìn đa chiều hơn về mảnh đất quê hương “chị hai năm tấn”, và đó cũng chính là mục đích nhắm đến những đối tượng khách hàng mục tiêu để thúc đẩy bán hàng tăng doanh số, tăng tỉ lệ chuyển đổi. Có thể thấy ngày nay mạng xã hội đang trở thành một ngôi sao của “làng” truyền thông hiện nay. Cứ có một kênh facebook, hay một Page mạnh ở trong tay là doanh nghiệp đó có thể đạt được lợi thế trước các đối thủ khác một cách rất dễ dàng. Ưu điểm đem lại rất nhiều, một trong số đó là lượng người sử dụng vô cùng lớn và tiềm năng. Chính số lượng lớn, với nhiều đối tượng, độ tuổi… từ đó có thể quảng cáo các sản phẩm, dịch vụ đến mọi đối tượng khách hàng. Thêm vào đó, chi phí bỏ ra cũng vô cùng rẻ sẽ khiến các doanh nghiệp có thể tiết kiệm trong chi phí Marketing bỏ ra.

Thực tế cũng cho thấy, lượng khách du lịch đến Thái Bình các năm gần đây tăng trưởng nhanh và liên tục nhưng chưa ổn định, chưa tương xứng với tiềm năng. Một trong những nguyên nhân chính của thực trạng này do hoạt động xúc tiến quảng bá du lịch còn nhiều hạn chế. Cách thức tổ chức còn thiếu tính chuyên nghiệp, nguồn lực cho xúc tiến quảng bá du lịch còn hạn chế; nội dung và hình thức chưa phong phú, đa dạng. Để đẩy mạnh hoạt động xúc tiến quảng bá du lịch, ngày 16/1/2017, Bộ Chính trị ban hành nghị quyết số 08-NQ/TW về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn. Trong nghị quyết đã yêu cầu cần tăng cường xúc tiến quảng bá du lịch, đổi mới cách thức, nội dung, nâng cao hiệu quả xúc tiến quảng bá du lịch trong và ngoài nước. Trước nhu cầu thực tế, thực tiễn phát triển và xác định vai trò của hoạt động xúc tiến quảng bá du lịch trong thời gian tới, xúc tiến quảng bá du lịch Thái Bình nói riêng và du lịch cả nước nói chung cần được thực hiện bài bản. Các kế hoạch và chiến dịch cụ thể cần được xác định thông qua các nghiên cứu thị trường. Chiến lược xúc tiến quảng bá du lịch cần được thực hiện ở quy mô lớn và tác dụng sâu rộng hơn, trọng tâm hơn. Hoạt động xúc tiến quảng bá du lịch cần huy động các nguồn lực và tổ chức thực hiện theo cách liên kết, phát huy mối hợp tác và liên kết giữa các thành phần.

Bằng phương tiện truyền thông mới này sẽ mở ra thêm nhiều cơ hội giúp quảng cáo sâu rộng hơn đến mọi đối tượng và lượng khách, đây là một kênh xúc tiến quảng bá du lịch, tạo sự lan tỏa, góp phần tôn vinh những danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử, các vùng biển, và mảnh đất con người Thái Bình. Qua đó, mang đến một góc nhìn mới đưa du lịch Thái Bình nói riêng và du lịch Việt Nam nói chung vươn xa hơn nữa.

                                                                    Phạm Yến

Bài viết đã được đăng ký bản quyền (DMCA). Quý vị copy nội dung hãy để lại link về bài gốc hoặc ghi rõ nguồn thaibinhtourism.com.vn.
Copyright © 2023 - 2024 | thaibinhtourism.com.vn | All Rights Reserved. DMCA.com Protection Status